บริการตรวจสอบ SEO Audit ปรับเว็บไซต์ทําให้ google หาเว็บเราเจอง่ายขึ้น

ในยุคที่ทุกธุรกิจแข่งขันกันบนโลกออนไลน์ การมีเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เราจึงต้องเพิ่มมูลค่าให้กับเว็บไซต์ด้วย "SEO Audit" บริการตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ ด้วยเทคนิค SEO อย่างถูกต้อง ทำให้ google หาเว็บเราเจอ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ โดยขั้นตอนการวิเคราะห์ วางแผน ที่จะช่วยปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มทราฟฟิก และโอกาสขายให้กับธุรกิจ

seo audit

SEO Audit คืออะไร?

SEO Audit คือ การตรวจสอบเว็บไซต์อย่างละเอียด เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน และหาโอกาสในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของ Google โดยการตรวจเช็กจะครอบคลุมทั้งโครงสร้างเว็บไซต์, ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ (Page Speed), การจัดการคีย์เวิร์ด, คุณภาพของเนื้อหา และปัจจัยอื่น ๆ แบบครอบคลุม เช่น ค้นหาจุดบกพร่องที่ส่งผลกระทบต่ออันดับให้ Google ค้นหาเว็บเราเจอ, ชี้แนะวิธีแก้ไขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ SEO, วางแผนกลยุทธ์การทำ SEO อย่างเหมาะสมกับเป้าหมายธุรกิจ ฯลฯ SEO Audit จึงเป็นวิธีการปรับปรุงและเพิ่มพูนคุณภาพโดยรวมเพื่อดันอันดับเว็บให้พุ่งพรวด

SEO Audit มีกี่วิธี

หลายคนอาจสงสัยว่า “SEO Audit ต้องเช็คอะไรบ้าง?” ที่จริงแล้ว SEO Audit ที่ดีต้องดูให้ครอบคลุมทั้งโครงสร้างเว็บไซต์ ประสบการณ์ผู้ใช้ และสัญญาณที่ Google ใช้ในการจัดอันดับเว็บ ซึ่งทีมของเราพร้อมดูแลให้ครบทุกจุด สำรวจแบบละเอียด พร้อมรายงานปัญหาและแนวทางการแก้ไขอย่างชัดเจน

เช็คเว็บไซต์ ต้องมี URL ของโดเมนเวอร์ชันเดียว

Google ไม่ชอบเว็บไซต์ที่มีหลายเวอร์ชันของโดเมน เช่น www.example.com กับ example.com หรือ http:// กับ https:// หากไม่จัดการให้ดี อาจเกิดปัญหาเนื้อหาซ้ำซ้อนทำให้ Google สับสน ทีมงานของเราจะตรวจสอบและแนะนำการตั้งค่า Redirect เว็บไซต์ให้ถูกต้อง เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีเพียงโดเมนเวอร์ชันเดียว ที่ชัดเจนและปลอดภัย (https)

เช็คคะแนนความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์ (Page Speed)

ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บคือ “ประตูด่านแรก” ที่ดึงดูดหรือผลักผู้ใช้ออกไป เราจะตรวจสอบว่า

  • หน้าเว็บโหลดเร็วแค่ไหน ทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ
  • ไฟล์รูป, สคริปต์, หรือโค้ดอะไรที่ทำให้เว็บช้า

เป้าหมายของเราคือ ทำให้เว็บไซต์คุณโหลดเร็วใน 3 วินาทีหรือน้อยกว่า ผ่านเครื่องมือ PageSpeed Insights  และได้คะแนนเว็บไซต์ในมือถือมากกว่า 60 คะแนน

เช็คหน้า 404 Page Not Found

หน้า 404 หรือ “หน้าหาย” คือประสบการณ์ที่ผู้ใช้อยากปิดเว็บคุณทันที เราจะค้นหาหน้า 404 ทั้งหมดในเว็บไซต์ของคุณผ่าน Google Search Console พร้อมแนะนำการ Redirect หรือสร้างหน้า 404 แบบเป็นมิตร เช่นมีลิงก์กลับหน้าหลัก เพื่อไม่ให้เสียคะแนน SEO และไม่ทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกเสียเวลา

เช็คคุณภาพและจำนวน Link Building

Backlink หรือ “ลิงก์จากเว็บอื่นมายังเว็บคุณ” คือหนึ่งในตัวช่วยอันดับต้น ๆ ที่ Google ใช้จัดอันดับเว็บไซต์ เราจะตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของคุณมี Backlink จากเว็บไหนบ้าง? ลิงก์เหล่านั้นเป็นเว็บคุณภาพหรือไม่? มีลิงก์ที่อันตรายหรือสแปมที่ควรลบออกหรือเปล่า? และหากคุณต้องการ เราสามารถแนะนำแนวทางการสร้าง Backlink ที่ดี และเหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้ด้วย

เช็ค On-Page SEO

เราจะตรวจเช็คสิ่งที่สำคัญที่สุดในหน้าเว็บไซต์ เป้าหมายคือ ทำให้แต่ละหน้าในเว็บไซต์มีโอกาสติดอันดับสูงสุดในคำค้นหาที่ต้องการ ดังนี้

  • โครงสร้างหัวข้อ (H1, H2, H3)
  • การใช้คีย์เวิร์ดให้เหมาะสม
  • Meta Title & Description น่าสนใจ
  • URL ที่อ่านง่ายและเป็นมิตรกับ Google
  • การใส่ Alt Text ให้ภาพ
  • ปรับความสั้น - ยาวของเนื้อหาให้เหมาะสม

เช็ค Core Web Vitals

เมื่อพูดถึงการทำ SEO ในปัจจุบัน หนึ่งในปัจจัยที่ขาดไม่ได้เลยคือ Core Web Vitals ตัวชี้วัดประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ที่ Google ประกาศว่าเป็น “Ranking Factor” หรือปัจจัยที่มีผลต่อการจัดอันดับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เราจะตรวจสอบ Core Web Vitals ผ่าน Google Search Console เชื่อเช็คองค์ประกอบของเว็บ URL และรายการที่ต้องปรับปรุง คะแนนดีในส่วนนี้ จะช่วยให้ Google จัดอันดับเว็บคุณดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

รองรับทุกอุปกรณ์ (Mobile-Friendly)

ตอนนี้ Google ให้ความสำคัญกับ Mobile-First Indexing หมายความว่า ถ้าเว็บของคุณใช้งานบนมือถือไม่ดี หรือเลื่อนดูยาก Google ก็อาจให้คะแนนน้อย เราจะช่วยเช็คและปรับปรุงให้เว็บคุณ

  • แสดงผลสวยงามบนมือถือและแท็บเล็ต
  • ปุ่มกดใช้งานง่าย
  • ตัวอักษรอ่านชัด
  • โหลดเร็วไม่ต้องรอ

ทำไมต้องเลือกบริการ SEO Audit กับเรา?

บริการ SEO Audit ของเราเริ่มต้นเพียง 15,000 บาท/เดือน ตรวจสอบแนะนำครบครัน โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO ทําให้ Google หาเว็บเราเจอและปรับคุณภาพของเว็บไซต์ เพื่อให้มีอันดับที่ดีขึ้น

  • ตรวจสอบและแนะนำการปรับเว็บไซต์ตามหลัก SEO
  • On-Page SEO และ Off-Page SEO
  • Checklist องค์ประกอบสำคัญ ตั้งแต่โครงสร้างเว็บ รวมทั้งคู่แข่ง
  • วิเคราะห์และวางแผน Keyword Research ทั้งหมดอย่างเหมาะสม
  • วัดผลการทำ SEO ด้วยตัวชี้วัดสำคัญ เช่น
    • Organic Traffic
    • Keyword Ranking
    • SERP Visibility
    • Click-through Rate (CTR)
    • Page Speed
    • Clicks
ด้วยประสบการณ์และความเข้าใจเชิงลึกในด้าน SEO และพฤติกรรมผู้ใช้ เราไม่ได้แค่ตรวจเจอปัญหา แต่ยังวางแผนการปรับปรุงให้เว็บไซต์ของคุณพร้อมแข่งขันในตลาดออนไลน์จริงจัง หากคุณกำลังมองหาบริการที่ไม่ใช่แค่ “รายงานปัญหา” แต่เป็น “พาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ” ที่พร้อมช่วยให้คุณเติบโตอย่างยั่งยืน บริการ SEO Audit ของเราคือคำตอบที่ใช่
Top